Đặt lịch hẹn

Các khái niệm cần nhớ để tổ chức sự kiện hiệu quả

Các khái niệm cần nhớ để tổ chức sự kiện hiệu quả

Ngành tổ chức sự kiện là một ngành mới mẻ ở Việt Nam hiện nay, việc tổ chức sự kiện này là một cơ hội tốt để các bạn trẻ năng động phát triển bản thân.

Thực chất các công ty hoặc trung tâm tổ chức sự kiện của nước ta chỉ trong giai đoạn mới thành lập, chưa có lịch sử lâu đời nên hầu hết các thuật ngữ tổ chức sự kiện đều sử dụng tiếng anh và quy trình thực hiện cũng học hỏi ít nhiều của các công ty lớn bên nước ngoài.

Nhưng để có thể tổ chức được một sự kiện thành công thì bạn cần biết rõ những khái niệm cũng như  thuật ngữ trong lĩnh vực này. Ngay bây giờ, mời bạn cùng Seminarsaigon tìm hiểu thêm khái niệm cần nhớ để tổ chức sự kiện hiệu quả và các loại hình sự kiện phổ biến cho doanh nghiệp

Như vậy trước khi có dự định tổ chức một sự kiện, thuê công ty tổ chức sự kiện hay vào làm trong ngành tổ chức sự kiện, ít nhiều chúng ta cũng cần phải biết đến một số thuật ngữ chuyên dụng để có thể dễ dàng hơn trong việc hợp tác, làm việc với các công ty tổ chức sự kiện trong nước và nước ngoài.

Tìm hiểu các khái niệm cần nhớ để tổ chức sự kiện hiệu quả

Dưới đây là một số thuật ngữ tiếng anh cơ bản thường được sử dụng, thích hợp cho cả khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ của công ty và bạn trẻ có mong muốn là một phần của công ty tổ chức sự kiện.

+ Award ceremony: Lễ trao giải

Thông thường thì vào hàng năm sẽ có rất nhiều cuộc thi được tổ chức. Người thắng cuộc và tác phẩm thắng cuộc sẽ được vinh danh tại một sự kiện lớn. Đó chính là lễ trao giải.

Lễ trao giải này không chỉ nhằm mục đích trao giải thưởng. Mà còn để mọi người biết đến cuộc thi đó, biết đến người thắng cuộc nhằm mục đích quảng bá. Và với một số lễ trao giải lớn còn mang lại lợi nhuận.

+ Event Manager

Đây là thuật ngữ dung để chỉ một chương trình muốn diễn ra thành công; mang lại hiệu quả tốt cần có một người đứng ra bao quát và kiểm tra tiến độ. Người này cần có kinh nghiệm tổ chức và điều hành nhân sự; thêm vòa đó là khả năng lên kế hoạch; xử lý tình huống tốt.

Đa phần chỉ những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp mới có Event Manganer đúng nghĩa; được đào tạo bài bàn. Hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có trường đại học nào đào tạo chuyên sâu về ngành nghề này. Các Manager chủ yếu tự học hỏi, du học hoặc trải qua nhiều sự kiện mà phát triển

+ Banquet hall: Hội trường tiệc

Hội trường tiệc chính là một phòng tổ chức sự kiến lớn, có sức chứa đến cả nghìn người. Hội trường tiệc thường được sử dụng cho tiệc cưới, tiệc sinh nhật công ty hay ngày kỷ niệm của một công ty lớn

+ Event flow: kịch bản chương trình

Chương trình nào cũng cần được xây dựng trên một kịch bản. Và kịch bản chương trình này chính là tài liệu quan trọng nhất giúp định hình sự kiện trên giấy tờ. Để khách hàng cùng công ty tổ chức sự kiện thảo luận, bàn bạc về nội dung cũng như hình thức tổ chức của sự kiện. Kịch bản sẽ theo suốt sự kiện và là xương sống cho quá trình tổ chức.

+ Honored guest: khách mời danh dự

Bên cạnh những vị khách được mời đến tham dự sự kiện. Nhiều sự kiện còn có mời những vị khách đặc biệt. Những người này không chỉ đến để nghe mà đến để chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm của mình. Thường thì khách mời danh dự là người quan trọng nhất của sự kiện. Như là khách mời danh dự trong bữa tiệc chia tay là người sắp ra đi. Hoặc khách mời danh dự trong bữa tiệc sinh nhật là người ăn mừng ngày sinh nhật của mìn

+ Opening ceremony: lễ khai trương

Có thể nói ngày lễ khai trương là một phần không thể thiếu cho sự khởi đầu của một nhà hàng, công ty. Đây là sự kiện đánh dấu bước đầu tiên mà nhà hàng, công ty đó tiến vào thị trường. Lễ khai trương được tổ chức với mục đích cầu mong cho sự “thuận buồm xuôi gió” và hơn hết là nhằm mục tiêu quảng bá, thu hút sự chú ý của khách hàng tới nhà hàng và công ty đó.

Seminarsaigon hi vọng rằng những khái niệm cần nhớ để tổ chức sự kiện hiệu quả trên sẽ hỗ trợ được quý khách hàng tổ chức sự kiện thành công. Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện, Seminar tin rằng sẽ đem đến cho quý khách dịch vụ hoàn hảo nhất.

Xem thêm: thuê hội trường tphcm chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *