Đặt lịch hẹn

Những việc phải làm của người tổ chức sự kiện là gì ?

Những việc phải làm của người tổ chức sự kiện là gì ?
Những việc phải làm của người tổ chức sự kiện là gì ?
Rate this post

Ngày ngay, những sự kiện như hội nghị hội thảo, những buổi ra mắt sản phẩm mới đẫ rất quen thuộc với chúng ta đúng không nào? Nhưng bạn có biết những nhười làm công việc này hộ phải chuẩn bị kỳ công như thế nào không? Hầu như mọi người tham dự chỉ nhin bề ngoài mà không biết được thực chất công việc của họ như thế nào.

Để giúp bạn hiểu rõ phần nào hơn về công việc tổ chức sự kiên này thì Seminarsaigon xin chia sẻ một số thông tin về công việc tổ chức sự kiện và những người làm sự kiện họ phải làm những gì khi diễn ra buổi sự kiện đó.

Công việc tổ chức Event hay tổ chức các sự kiện chính là sự kiện được lên kế hoạch xây dựng và triển khai giúp thu hút nhiều người tham gia và biết đến theo mục đích của người muốn tổ chức sự kiện.

VD như trong buổi ra mắt sản phẩm mới, thì công ty phải cho khách hàng biết được sản phẩm mới của công ty mình là gì và nó có đặc điểm nổi bật và ưu điểm là gì? Lợi ích mà nó đem lại cho khách hàng là gì ?

Hình thức để tổ chức Event sẽ được chia thành các nhóm bao gồm:

– Event trong doanh nghiệp: Trong lĩnh vực này thì thường gồm những buổi hội nghị, hội thảo, cuộc họp cổ đông, lễ khai trương…

– Event của khách hàng: Bao gồm các buổi họp báo, các buổi lễ tri ân, các chương trình ca nhạc, giới thiệu sản phẩm

– Event phi lợi nhuận : gồm các hoạt động từ thiện, quyên góp tiền, lễ hội…

Tìm hiểu về mục đích của việc tổ chức Event là gì ?

Tổ chức các Event không chỉ giúp quảng bá hình ảnh của công ty mà còn giúp khách hàng biết đến các dịch vụ sản phẩm công ty đang cung cấp. Mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng khách hàng hiện có giúp tăng doanh thu cho công ty.

Mỗi sự kiện đều có mục đích và chủ đề riêng. Do đó, việc trùng lặp ý tưởng giữa các sự kiện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng uy tín của buổi sự kiện. Tùy theo quy mô sự kiện mà bạn lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp, không gian đủ rộng để chứa hết khách mời tham gia sự kiện, phù hợp với cách trang trí, bố trí thiết bị sân khấu.

Các công việc người làm Event phải làm là gì ?

Nếu bạn là một người nhận nhiệm vụ tổ chức các buổi Event thì bạn phải là một người làm Event phải có óc sáng tạo, sự đam mê, năng động và luôn có những trải nghiệm thú vị. Phải hội tụ những yếu tó đó thì sự kiện bạn tổ chức ra mới thành công cả trong lòng khách hàng lẫn hình ảnh với công ty hay tổ chức của bạn. Đặc biệt, nếu bạn muốn làm được một sự kiện hoàn hảo và có được ánh hào quang rực rỡ thì dân làm event chắc chắn phải trải qua những cuộc cân não căng thẳng.

Những công việc phải làm của một người tổ chức sự kiện thường bao gồm các bước như:

–  Cần phải nghiên cứu thương hiệu và độ uy tín của công ty

– Bạn cần phải xác định được đối tượng mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển những ý tưởng chủ đạo.

– Lên kế hoạch quản lý chi phí, ngân sách và lập kế hoạch triển khai, chuẩn bị nhân sự và các yếu tố kỹ thuật để “chạy” được chương trình. Và điều quan trọng nhất chính là kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc trên là hướng đến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự và kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó.

Trên đây là những chia sẻ của Seminarsaigon dành cho những người chuyên giữ nhiệm vụ tổ chức sự kiện cho công ty, doanh nghiệp hay một tổ chức. Hy vọng rằng với những kiến thức vừa rồi sẽ giúp các bạn thành công trong mọi sự kiện mà bạn sẽ tổ chức.

Xem thêm: thuê hội trường hcm uy tín ở đâu ?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *